Thủ tướng vừa chỉ đạo hai tổng công ty lương thực phải chủ động thu mua hết lúa gạo cho nông dân trong năm 2009.

Tại buổi làm việc với đại diện Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, ngoài việc rút kinh nghiệm về việc để xảy ra hiện tượng sốt giá gạo hồi cuối tháng 4/2008, Thủ tướng đã yêu cầu hai tổng công ty phải chủ động thu mua hết lúa gạo cho nông dân với mức giá đảm bảo cho người sản xuất có lãi một cách hợp lý.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đã giao hai tổng công ty lập dự án, dự toán và các bộ, ngành phê duyệt để triển khai thực hiện ngay việc nâng cấp và đầu tư xây dựng thêm hệ thống kho chứa lương thực trong năm 2009 -2010.
Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, một trong số những nhiệm vụ mà hai tổng công ty cần làm hiện nay là phải khẳng định được vị thế và thương hiệu gạo Việt Nam, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường gạo thế giới để nâng giá trị xuất khẩu.
Kết thúc buổi làm việc, Thủ tướng cũng đã đặc biệt nhắc nhở hai tổng công ty về việc cần hình thành hệ thống liên kết giữa các thành phần kinh tế và các hợp tác xã trong việc thu mua và xuất khẩu lúa gạo.
Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Lương thực Miền Bắc có nhiệm vụ chính là quản lý, tổ chức sản xuất, kinh doanh các mặt hàng lương thực, nông sản và chịu trách nhiệm trước Chính phủ trong việc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Trong số các đơn vị xuất khẩu gạo của Việt Nam, hai tổng công ty này chiếm thị phần  tới 61%.
Việt Nam hiện là một trong 3 quốc gia sản xuất lúa gạo lớn nhất và là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 trên thế giới. Từ đầu năm tới nay, Việt Nam đã ký hợp đồng xuất khẩu gạo với số lượng trên 3,6 triệu tấn, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(Vinafood1)

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5085559
Đặt làm trang chủLên đầu trang