Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Lương thực miền Bắc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Trong 3 ngày (từ 30/10 đến 1/11/2012), tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Lương thực miền Bắc tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Đến dự theo dõi và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Đức Kiển - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác cùng đại diện các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Bá Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty nêu rõ: Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty xác định việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) là dịp để chúng ta tự nhìn nhận đánh giá lại quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ đối với hoạt động của Tổng Công ty trong thời gian vừa qua, đặc biệt là vai trò trách nhiệm của từng cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trên từng lĩnh vực công tác được tổ chức phân công; bảo đảm theo phương châm không hình thức, chiếu lệ, tránh tình trạng làm lướt, né tránh xuê xoa, nể nang; phải thật sự tự giác, chân thành và trách nhiệm, giúp nhau cùng tiến bộ, giữ gìn đoàn kết nội bộ để xây dựng tổ chức Đảng Tổng Công ty vững mạnh.

 

 

 

Ảnh: Đồng chí Trần Bá Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên

Tổng Công ty, phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Kiển nhấn mạnh: Trong quá trình kiểm điểm, tập thể và cá nhân đã bám sát 3 nội dung kiểm điểm mà Nghị quyết Trung ương 4 yêu cầu. Trong đó, tập trung đánh giá tình trạng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên các tổ chức, đoàn thể trực thuộc, những biểu hiện suy thoái khác nhau ở cấp cơ sở. Bên cạnh đó, trong kiểm điểm cũng đã phân tích rõ trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lĩnh vực mình phụ trách; mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể. Về kiểm điểm phê bình, tự phê bình cá nhân các đồng chí trong Thường vụ thực hiện nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của bản thân trên cương vị công tác, nhiệm vụ được giao, tiếp thu ý kiến đóng góp của tập thể và cá nhân đối với thái độ thành khẩn, cầu thị, để có kế hoạch, biện pháp khắc phục, đề cao tinh thần cá nhân tự kiểm điểm phê bình, tự sửa chữa, cần chọn những việc cần làm ngay rút ra qua quá trình kiểm điểm để tạo sự chuyển biến trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

 

 

Ảnh: Đồng chí Vũ Đức Kiển- Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân Vận Đảng ủy

Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Để chuẩn bị nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã tiếp nhận 35 ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty, Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, các Ban Tham mưu của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ nơi công tác và nơi cư trú.

Trong quá trình kiểm điểm, đã có thêm 13 ý kiến góp ý cho tập thể và 48 ý kiến góp ý cho từng cá nhân các đồng chí ủy viên Ban thường vụ. Đối với tập thể các ý kiến phát biểu đều thống nhất đánh giá tập thể BTV Đảng ủy TCT nhiệm kỳ 2010 - 2015 đến thời điểm này luôn đoàn kết, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất trong lãnh đạo, điều hành; không có đồng chí nào suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; đội ngũ lãnh đạo, quản lý cơ bản đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, BTV Đảng ủy TCT chịu trách nhiệm về một số cán bộ, đảng viên ở cơ sở theo phân cấp quản lý có biểu hiện suy thoái về về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, để xảy ra một số vụ việc sai phạm tại một số Công ty cổ phần nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự và đã được BTV Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc TCT xử lý kỷ luật nghiêm khắc, đúng quy định. Đối với cá nhân các ý kiến đều khẳng định: các đồng chí trong BTV đều có ý thức giữ gìn phẩm chất chính trị, giữ gìn đoàn kết nội bộ, không có biểu hiện cơ hội, cục bộ, lợi dụng chức quyền để trục lợi; là một tập thể có nhiều cán bộ lãnh đạo trẻ, có trình độ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có khát vọng và có tầm nhìn chiến lược; lối sống giản dị, gần gũi với quần chúng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; không có biểu hiện né tránh nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm. Đối với các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy TCT, qua bản tự điểm kiểm của từng cá nhân và các ý kiến phát biểu, góp ý đều thống nhất đánh giá không đồng chí nào suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; cơ bản hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác (đặc biệt là người đứng đầu các cấp). Nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong ngành lương thực nhiều năm.

 

 

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị lần này là bước khởi đầu của kiểm điểm trong toàn Đảng bộ Tổng Công ty, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Theo kế hoạch, sau Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ tổ chức báo cáo, rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện xuống tất cả các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty.

(Theo Ban Biên tập)

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 4989749
Đặt làm trang chủLên đầu trang