TCTLTMB và Tập đoàn Louis Dreyfus chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Liên doanh: Công ty TNHH Lương thực Phương Đông

Ngày 16 tháng 10 năm 2013, tại Đồng Tháp, Tổng công ty lương thực miền Bắc (Vinafood1) và Tập đoàn Louis Dreyfus Commodities (LDC) đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Công ty liên doanh trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu gạo chất lượng cao - Công ty TNHH Lương thực Phương Đông.

Tham dự Lễ khai trương có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Vĩnh Tân, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng,  Ông Trần Bá Hoàn – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty, Bà Bùi Thị Thanh Tâm, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng với Ông Guy De Montule, Giám đốc Toàn cầu Ngành gạo của Tập đoàn Louis Dreyfus đã cắt băng khánh thành Liên doanh.

Đây là liên doanh chế biến gạo thứ 2 của Vinafood1 tại Đồng bằng Sông Cửu Long, sau Liên doanh chế biến gạo giữa Tổng công ty với Cục Ngũ Cốc Iraq tại Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã đi vào hoạt động từ năm 2007.

Công ty TNHH Lương thực Phương Đông có trụ sở chính và Nhà máy đặt tại Huyện Lai Vung, Tỉnh Đồng Tháp. Với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, Nhà máy chế biến gạo chất lượng cao của Liên doanh có công suất chế biến 200.000 tấn gạo 5% tấm. 100% gạo chất lượng cao của Liên doanh sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới.

Với sự kết hợp sức mạnh của Tập đoàn LDC về mạng lưới khách hàng toàn cầu, năng lực quản trị hiện đại với kinh nghiệm và tiềm lực của Vinafood1 trong lĩnh vực chế biến gạo, Liên doanh đặt mục tiêu hàng năm xuất khẩu 200.000 tấn gạo, tập trung vào các thị trường gạo Việt Nam thâm nhập còn hạn chế. Trước đó, Liên doanh đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc đầu tiên với UBND huyện Tháp Mười về việc bao tiêu vùng nguyên liệu 400 ha cho Liên doanh theo đúng quy định tại Nghị định 109/2011/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Vinafood1 là một trong 2 Tổng công ty xuất khẩu lương thực lớn nhất trong cả nước. Sau 18 năm thành lập và phát triển, thị trường xuất khẩu của Tổng công ty ngày càng mở rộng, hoạt động kinh doanh của Tổng công ty luôn có hiệu quả cao, vốn nhà nước được bảo toàn và phát triển, bên cạnh việc đảm đương tốt các nhiệm vụ về bình ổn giá, an ninh lương thực.

Louis Dreyfus là tập đoàn kinh doanh và đầu tư nông sản có trụ sở chính tại Châu Âu, đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi thực phẩm toàn cầu. Doanh thu bình quân 50 tỷ đô la Mỹ.  Louis Dreyfus cũng là nhà nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt nam với sản lượng nhập khẩu trên 700.000 tấn năm 2012.

Ban biên tập Trang thông tin điện tử

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 4988769
Đặt làm trang chủLên đầu trang