Xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương đối với người lao động trong công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu

Ngày 22/4/2015, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 17/2015/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương đối với người lao động trong công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu theo nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về tiền lương... Theo đó, đối tượng áp dụng của Thông tư  17/2015/TT-BLĐTBXH bao gồm: Người lao động làm việc theo Hợp đồng, các viên chức quản lý, các cơ quan chủ quản trực thuộc trung ương được phân công thực hiện quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ chủ sở hữu đối với công ty, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan quy định tại Thông tư. Thực hiện Thông tư với nguyên tắc thang lương, bảng lương được xây dựng trên cơ sở đánh giá độ phức tạp công việc của lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh, lao động, chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ và lao động quản lý. Khi xây dựng thang lương, bảng lương cần xác định mức lương thấp nhất, mức lương trung bình, mức lương cao nhất để đảm bảo quan hệ cân đối giữa các loại lao động trong cơ quan, doanh nghiệp.

Căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương phù hợp với tính chất, yêu cầu sử dụng lao động của tổ chức, doanh nghiệp. Việc chuyển xếp lương do tổ chức, doanh nghiệp xây dựng phải căn cứ vào chức danh, công việc người lao động đảm nhận. Đối với người có thành tích cống hiến, đóng góp nhiều cho công ty khi chuyển xếp lương nếu có vướng mắc thì xem xét, xử lý riêng từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, việc xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, chuyển xếp lương phải đảm bảo công khai, minh bạch, có sự thông nhất, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở.... Thông tư số 17/2015/TT-BLĐTBXH sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2015.

Thực hiện Thông tư số 17/2015/TT-BLĐTBXH ngày 22/5/2015 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nêu trên, Tổng công ty Lương thực miền Bắc cũng như các Tập đoàn, Tổng công ty do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ cần khẩn trương tiến hành triển khai các công tác chuẩn bị cho việc xây dựng thang bảng lương, phụ cấp và chuyển xếp lương đối với người lao động trong doanh nghiệp để thực hiện kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2015 như Thông tư đã quy định".

Ban Pháp chế và Thanh tra

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5060473
Đặt làm trang chủLên đầu trang