Tạm trữ lúa gạo đạt hơn 35% kế hoạch

Tính đến hết ngày 4/7, cả nước đã tạm trữ được trên 355 nghìn tấn quy gạo Hè Thu, tiến độ cao hơn so với vụ Đông Xuân vừa qua.

Giá lúa khô bình quân thu mua tại ruộng đạt trung bình khoảng 4.500 đ/kg lúa thường, 4.900 đ/kg lúa hạt dài, tăng khoảng 50-100 đồng/kg so với giá lúa trước thời điểm mua tạm trữ (đầu tháng 6/2013).

Theo phản ánh chung từ các địa phương, quyết định tạm trữ gạo vụ Hè Thu của Chính phủ là rất kịp thời, giúp cho giá lúa không giảm sâu khi thu hoạch rộ và tiêu thụ gạo đang gặp nhiều khó khăn.

Bộ NNPTNT cho biết, việc thu mua tạm trữ lúa vụ Hè Thu này thực hiện có nhiều tiến bộ hơn so với vụ Đông Xuân 2013 vừa qua, các bộ, ngành và địa phương phối hợp tốt với doanh nghiệp, thông tin rộng rãi, minh bạch về giá,  địa điểm thu mua. Ngân hàng Nhà nước đã sớm có chỉ đạo 14 NH thương mại và chi nhánh trong vùng thực hiện cho thương nhân vay mua tạm trữ theo quy định với mức lãi suất ưu đãi.

Hiện Bộ NNPTNT đang tích cực xử lý một số vấn đề tồn tại trong việc thu mua như khắc phục khó khăn về thời tiết, mưa nhiều ảnh hưởng đến thu hoạch, sấy khô, các biện pháp kích cầu, tăng cường xuất khẩu, tiêu thụ để đẩy giá lúa lên cao, làm lợi hơn nữa cho người nông dân.

Theo Nguyên Linh - Chinhphu.vn

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5093400
Đặt làm trang chủLên đầu trang