Đảng bộ TCTLTMB: Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội làn thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015

Ngày 11/10 tại thủ đô Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015; sơ kết công tác quý III và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại cuối năm 2013

Đến dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng ủy Khối, cán bộ kiểm tra viên của cơ quan UBKT Trung ương, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc, Ủy viên Ủy  ban kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty.

Đồng chí: Trần Bá Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty

phát biểu khai mạc hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội 2010-2015

Báo cáo Sơ kết nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết do đồng chí Nguyễn Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty trình bày đã nêu rõ: Trong những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế có nhiều biến động, phức tạp, do ảnh hưởng sâu rộng của suy thoái kinh tế toàn cầu, gây nhiều khó khăn cho hoạt động SXKD của các Doanh nghiệp nói chung và Tổng công ty Lương thực Miền Bắc nói riêng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực phấn đấu của mình, BCH Đảng bộ đã bình tĩnh, chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty nắm chắc diễn biến của thị trường, phân tích, xử lý thông tin, phát huy dân chủ tập thể, huy động trí tuệ để đề ra giải pháp thích hợp, bước đi vững chắc. Vì vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong 3 năm 2010-2012 Tổng công ty liên tục hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, doanh thu tăng trưởng, đảm bảo có lãi, đóng góp ngân sách Nhà nước theo đúng chế độ chính sách. Đặc biệt lợi nhuận trước thuế hàng năm của công ty mẹ đạt bình quân trên 600 - 700 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn nhà nước năm 2010 đạt 27,03%, năm 2011 đạt 30,92%, năm 2012 đạt 26,86%. Nguồn vốn chủ sở hữu đến 31/12/2012 đạt 5.690 tỷ đồng, tăng gấp 1,9 lần so với năm 2010. Các chỉ tiêu kinh tế cơ bản tăng trưởng ổn định theo Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty giai đoạn 2011-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong  3 năm qua, Tổng công ty luôn được Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Tài chính đánh giá xếp loại Doanh nghiệp loại A. 

Đồng chí: Nguyễn Đức Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV

   Tổng công ty, trình bày báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội 2010 -2015.

Công tác đầu tư được quan tâm, ngoài việc đầu tư nâng cấp hệ thống kho và trang thiết bị máy xay xát chế biến lúa gạo ở đồng bằng Sông Cửu Long, Tổng công ty còn đầu tư xây dựng hệ thống kho chứa nông sản tại các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và đã đưa vào sử dụng khai thác, góp phần thu mua tiêu thụ các mặt hàng như ngô, sắn cho nông dân ở các tỉnh miền núi Tây Bắc. Đối với ngành Muối đã tập trung đầu tư cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối ở các địa phương và kho dự trữ muối quốc gia tại Bạc Liêu, Thọ Xuân - Thanh Hóa, Thạch Hà - Hà Tĩnh, từng bước nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng phục vụ cho sản xuất và dự trữ muối quốc gia, bước đầu đã đưa được mặt hàng muối chất lượng cao xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Công tác xây dựng Đảng được duy trì, đổi mới và có nhiều chuyển biến tích cực, trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, khẳng định được vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao; Duy trì và nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt Đảng từ Đảng bộ Tổng công ty đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở; Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm, bên cạnh làm tốt công tác quản lý hồ sơ, nhận xét đánh giá cán bộ trong diện quy hoạch để bổ nhiệm các chức danh chủ chốt của Tổng công ty, Đảng ủy Tổng công ty còn chú trọng đến công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, hiện đã hoàn thành Quy hoạch cán bộ Ủy viên BCH, BTV và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty từ nay đến 2015 và nhiệm kỳ 2015-2020, đã được Đảng ủy Khối phê duyệt quy hoạch, tổ chức ký quy chế phối hợp công tác với 07 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ở các địa phương. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo xử lý kịp thời đơn thư phát sinh ngay từ cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ vững đoàn kết nội bộ để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Tuy nhiên, qua lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực tế hiện nay Tổng công ty đã và đang gặp một số khó khăn, như bối cảnh kinh tế khó khăn, xuất khẩu gạo trong điều kiện thị trường trầm lắng gây ảnh hưởng kinh doanh của Tổng công ty; dừng triển khai dự án tổ hợp công trình tại Số 3 Lương Yên, đã phần nào ảnh hưởng đến chiến lược phát triển lâu dài của Tổng công ty; hiện nay giá thuế đất tại khu vực Hà Nội là tương đối cao, đã và đang gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động chung đối các đơn vị thành viên của Tổng công ty...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích đánh giá tình hình hoạt động của từng đơn đơn vị nói riêng và của Tổng công ty nói chung, từ đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ 2015. Cũng tại hội nghị, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty đã thống nhất chủ trương điều chỉnh một số chỉ tiêu đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015, cho phù hợp với Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm giai đoạn 2011-2015 của Tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thời thông qua sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015 cho phù hợp với quy định của Đảng ủy Khối./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí: Trần Bá Hoàn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty,

 phát biểu chỉ đạo thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí: Nguyễn Xuân Lợi – Bí thư Đảng ủy, giám đốc công ty

bột mỳ Vinafood1, phát biểu tham luận về tình hình triện khai

 thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí: Trần Sơn Hà - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, phát biểu

  tham luận về khai thác thị trường xuất khẩu gạo của Tổng công ty.

Đồng chí: Phạm Đình Cương - Bí thư Đảng ủy,

Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và chế biến Lương thực Vĩnh Hà,

phát biểu tham luận về vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở công ty.

Đ/c Trần Ngọc Thiều- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên,  

phát biểu tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tại công ty.

Đồng chí: Đào Tiến Dũng- Bí thư Đảng ủy,

Chủ tịch HĐTV công ty cổ phần XNK Lương thực - Thực phẩm Hà Nội,

phát biểu tham luận tại hội nghị

Đồng chí: Cao Thị Hạnh - Kế toán trưởng Tổng công ty,

phát biểu tham luận về công tác quản lý tài chính,

đầu tư phát huy hiệu quả nguồn vốn của TCT.

Đồng chí: TrầnBá Hoàn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty

phát biểu kết luận hội nghị.

Theo Ban biên tập Trang Thông tin điện tử

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5092997
Đặt làm trang chủLên đầu trang