TCTLTMB: Triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2014

Trong 2 ngày 5-6/8/2014 tại Hà Nội, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh; công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm 2014.

Đến dự  dự hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 của Tổng công ty, có các đồng chí lãnh đạo trong BTV Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Người đại diện quản lý phần vốn của Tổng công ty tại các công ty con, công ty liên kết; giám đốc các chi nhánh và toàn thể cán bộ nhân viên Văn phòng Tổng công ty. Đồng chí Bùi thị Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì hội nghị.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm do đồng chí Phạm Thanh Bằng, Ủy viên BTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty trình bày tại hội nghị đã nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2014 tình hình thị trường trong nước và quốc tế có nhiều biến động, đã tác động mạnh đến hoạt động của các doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh doanh  nông nghiệp; thị trường lương thực và nông sản đã có những diễn biến bất lợi và nằm ngoài tầm dự báo của doanh nghiệp. Trong khi giá gạo trong nước tăng cao và tăng nhanh một cách không bình thường gây khó khăn cho việc thực hiện các hợp đồng đã ký, trong khi một số mặt hàng nông sản khác như sắn lát lại biến động theo chiều ngược lại; giá cước vận tải tăng cao gây nhiều khó khăn đối với việc thu mua vận chuyên hàng hóa nông sản của các đơn vị, làm cho phát sinh chi phí của doanh nghiệp tăng đột biến, đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Đặc biệt từ tháng 5/2014, sau sự kiện Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, việc kinh doanh xuất khẩu nông sản của một số đơn vị thành viên bị ảnh hưởng rất lớn, gây không ít khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của Tổng công ty. Tuy nhiên, với quyết tâm cao và sự lãnh đạo quản lý điều hành linh hoạt của tập thể lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị thành viên, chi nhánh đã nỗ lực phấn đấu duy trì ổn định hoạt động SXKD của đơn vị. Kết quả đã cơ bản hoàn thành trên 50% các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 đề ra, tổng doanh thu đạt 9.837 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế  đạt 233 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 151 triệu USD...việc làm và thu nhập của người lao động ổn định. Tổng công ty tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ thực hiện Đề án Tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài kế hoạch thoái vốn theo Quyết định tại Đề án Tái cơ cấu, hoàn thành việc thoái vốn đầu tư tại 03 ngân hàng, 6 tháng đầu năm 2014 Tổng công ty đã xây dựng Phương án thoái vốn bổ sung và đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt, hiện nay đang triển khai thực hiện đúng theo lộ trình Đề án đề ra.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra nhiệm vụ trọng của những tháng cuối năm 2014, bên cạnh việc duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực chủ động tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu gạo, hàng hóa nông sản và muối, góp phần thu mua tiêu thụ hàng hóa nông sản cho bà con nông dân và diên diêm dân ở các địa phương, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tập trung thực hiện nội dung tái cơ cấu và phương án thoái vốn, giảm vốn đầu tư của Tổng công ty tại một số công ty con, công ty liên kết, theo kế hoạch đã được phê duyệt; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp; công tác quản lý tài chính; công tác đầu tư phát triển; thực hiện tốt quy chế dân củ cơ sở, đảm bảo việc làm thu nhập cho người lao động và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị....Tại hội nghị, Tổng công ty cũng đã thực hiện lấy phiếu giới thiệu nhân sự để thực hiện quy trình bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội nghị sơ kết:

Đ/c Bùi Thị Thanh Tâm,Bí thư Đảng ủy, Thành viên Phụ trách HĐTV,

Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Đ/c Phạm Thanh Bằng, Ủy viên BTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty

báo cáo sơ kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm

và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Đ/c Hoàng Thị Minh, Ủy viên BTV, Thành viên HĐTV Tổng công ty

phát biểu chỉ đạo về nội dung thưc hiện Đề án tái cơ cấu doanh nhiệp.

 Đ/c Đỗ Trần Hoàn, Ủy viên BTV, Thành viên HĐTV Tổng công ty

phát biểu chỉ đạo về công tác cán bộ và công tác kiểm tra,

 giám sát hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

  * Chiều ngày 06/8/2014 Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng), nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Hoàng Giang, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đ/c Bùi Thị Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Phụ trách HĐTV,

 Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu khai mạc hội nghị

Về công tác xây dựng Đảng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối Doanh nhiệp Trung ương, trong 6 tháng đầu năm 2014 bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối đến tất cả chi, đảng bộ trực thuộc và cán bộ đảng viên. Cụ thể hóa các chủ trương Nghị quyết, Kết luận của Đảng ủy Khối bằng các chương trình hành động của Đảng bộ, phù hợp với thực tiễn của doanh nghiệp, thống nhất tổ chức thực hiện; triển khai tốt các nội dung thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động" Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Ban Chấp hành Đảng bộ đã tiến hành thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự Bí thư Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015; công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện có hiệu quả, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ vững đoàn kết nội bộ để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty

báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đấu năm và

triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

                Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, đề ra giải pháp cụ thể nhằm thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014. Trong đó xác định tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức đảng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo và trách nhiệm của các cấp ủy đảng và đảng viên. Phát huy vai trò chủ đạo của Tổng công ty mẹ với các đơn vị thành viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp; phương án thoái vốn, giảm vốn đầu tư tại một số công ty con và công ty liên kết đã được phê duyệt, chuẩn bị điều kiện tiến tới cổ phần hóa Tổng công ty mẹ sau năm 2015; lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, tạo sự đồng thuận thống nhất trong ý thức và hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên, cùng với lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tập trung vào thực hiện các nội dung Nghị quyết, Kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối đã ban hành, triển khai thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Hội nghị cũng đã thảo luận thông qua dự thảo Nghị quyết về Chiến lược phát triển chiến lược cán bộ đến 2020./.

Toàn cảnh hội nghị

Ban Biên tập Trang TTĐT

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5120107
Đặt làm trang chủLên đầu trang